to dare to think

GỬI EM - NGƯỜI VỢ TƯƠNG LAI


Anh viết lá thư này gửi em, gửi cả những hạnh phúc của tương lai vào em. Và rằng anh biết, cuộc sống này sẽ không ai định nghĩ được, cũng như không ai co thể tính toán gần đúng đến con số ép-si-lon cấu trúc của nó. Nhưng anh biết: Đã là cuộc sống, phải có tình yêu.

Anh là một chàng trai sắp bước sang tuổi 26. Và anh được gặp em. Nhưng anh nghĩ, em là là một người phụ nữ chăm chỉ, và yêu thương anh. Vì tình yêu cần sự yêu thương, và sự yêu thương chính là con đường dẫn đến hạnh phúc..

Hôm nay, bình minh vừa lên, mặt trời bắt đầu rồi. Anh đã thức dậy đây!! Anh mở cửa sổ, hít thở một ít không khí trong lành. Và rồi anh lại nghĩ về em. Anh nghĩ đến ước mơ ngày hôm qua, khi anh và em đi giữa con phố dài ồn ào, náo nhiệt. Anh và em nói chuyện, trao đổi với nhau về chuyện công việc của anh, của em. Đó là những ấm ức mà em và anh cần được giải tỏa. Và rồi, anh và em lại định hướng cho con đường tương lai của mình. Anh và em lại cùng hi vọng, em à.

Hôm nay, anh bắt đầu nghĩ đến chuyện phải xây dựng tương lai cho chúng mình. Điều mà những người đàn ông cần nhất. Anh dự định sẽ học thêm nữa, vì anh nghĩ điều đó là cần thiết với anh, với em với gia đính nhỏ của mình.Và anh lại nghĩ đến em, người vợ tương lai của anh. Bất chợt anh nghĩ đến vài dòng thơ của nữ thi sĩ Xuân Quỳnh:
“Nếu ví dầu không có chúng tôi đây,
Thì cuộc sống có còn là cuộc sống.
Ai sẽ mang đến cho các anh những vui, buồn, hạnh phúc
Sẵng sàng đón rước các anh sau những thất bại, nhọc nhằn.
Nếu thế giới này chỉ có đàn ông
Thì các anh cũng không còn biết yêu, biết ghét
Các anh không đánh nhau nhưng cũng chẵng làm nên gì hết
Thế giới sẽ giá nua, và sẽ lụi tàn…”
Bất chợt, chiều hôm nay, anh lục lọi trong trí nhớ mình nhiều việc để làm. Anh cảm thấy cuộc sống này có rất nhiều điều thú vị. Những công việc mà mọi người đang làm, và anh đang làm, những nơi mà anh đã đi qua, nhưng con người mà anh đã gặp. Anh tìm thấy từ ánh mắt của họ một niềm tin mãnh liệt vào cuộc sống: Từ anh công nhân bước ra khỏi công trường, vội về với gia đình. Ông giám đốc bước ra khỏi công ty, leo lên xe hơi và đến một nơi nào đó. Và ở bên kia, cô nhan viên xinh đẹp bước lên chiếc xe mà anh chàng người yêu đang chờ.

Tất cả họ, dù mang tâm trạng buồn, vui, căng thẳng, hạnh phúc…vẫn giống như anh, rất yêu quý cuộc sống này yêu quý người mình thương. Bởi rằng, nếu như chúng ta không tồn tại, chúng ta sẽ không có gì cả, chúng ta vẫn không biết gì cả, chung ta vẫn không cảm nhận đước gì cả, em à!!
ANH YÊU EM LUÔN YÊU EM VÀ SẼ CƯỚI EM NNL

Twitter Delicious Facebook Digg Stumbleupon Favorites More

 
Design by Free WordPress Themes | Bloggerized by Lasantha - Premium Blogger Themes | ewa network review