to dare to think

TĂNG LƯƠNG - TẠI SAO KHÔNG?

Lúc nào bạn cũng muốn tăng lương? Chắc chắn rồi, vì đó là lẽ tự nhiên mà. Không những người có lương thấp, mà ngay cả người lương cao cũng có cùng ước mơ giống bạn. Nhưng không phải tự nhiên mà bạn được tăng lương đúng không? Mà là do kết quả công việc cũng như cống hiến của bạn cho công ty. Hãy dùng những tuyệt chiêu sau để hiện thực hóa ước mơ của bạn nhé.
Chứng minh thành tích
Hãy thu thập thành tích của mình và trình bày dưới dạng một “bài văn”. Trong đó bao gồm ba phần: vấn đề đã gặp, bạn đã giải quyết thế nào và việc đó có giá trị thế nào đối với công ty. Bạn có thể trình bày theo dạng số lượng, hoặc chất lượng, hoặc cả hai nếu bạn thấy cần thiết. Số lượng là khi bạn chỉ liệt kê những khó khăn đã gặp. Còn nếu trình bày theo chất lượng, bạn phải phân tích chi tiết về vấn đề đó. Tuy nhiên, bạn không cần đợi đến thời điểm đánh giá thành tích cuối quý hoặc cuối năm mới trình bày với sếp. Nếu bạn cảm thấy thành tích đó rất đáng tự hào, hãy chọn thời điểm thích hợp hoặc bạn có thể viết email để “khoe” nếu bạn không thể chen ngang vào thời gian biểu của sếp.
Tìm “sư phụ”
Thật là tuyệt nếu bạn có một đồng nghiệp luôn song hành cùng bạn trên đường đi đến thành công. Có thể bạn sẽ nghĩ làm gì có chuyện đó trên đời này, đặc biệt là môi trường công sở. Chuyện đó không quá khó như bạn nghĩ đâu! Chỉ e là bạn không đủ dũng cảm để tiếp cận đối tượng mà thôi.
Hãy tìm một đồng nghiệp bạn ngưỡng mộ, có thể gọi là “sư phụ”. Rồi... bắt đầu buổi nói chuyện bằng câu nói đơn giản như “Từ trước đến nay tôi luôn khâm phục những gì anh/chị đã cống hiến cho công ty cũng như thành công của anh/chị. Tôi cũng đang rất muốn phát triển sự nghiệp và thành công như anh/chị. Không biết anh/chị có thể trở thành 'sư phụ' của tôi không? Cho tôi vài lời khuyên và hướng dẫn tôi cách đi đến thành công?”. Từ đó, bạn sẽ được “truyền chân kinh” để chạm đỉnh thành công. Mà điều đó đồng nghĩa với tăng lương.
Bạn sợ họ từ chối? Yên tâm nhé, vì hiếm khi người khác lại nói “Không!” trước một lời đề nghị dễ thương như vậy. Bạn cứ thử đi, kết quả sẽ rất tuyệt!
“Học, học nữa, học mãi”
Đừng bao giờ nghĩ bạn đã học quá nhiều và bạn cũng quá lớn tuổi để tiếp tục con đường học vấn. “Học, học nữa, học mãi” mà bạn! Học vấn sẽ nối bạn với cơ hội nghề nghiệp mới, sự thăng tiến và một mức lương cao hơn. Với suy nghĩ chỉ có trường đại học mới có thể cung cấp kiến thức bây giờ không còn hợp mốt nữa đâu. Các khóa học ngắn hạn, buổi hội thảo, thuyết trình... hoặc đơn giản là tự nghiên cứu và học tập, sẽ đưa bạn đến những chân trời mới. Chắc chắn bạn sẽ không bao giờ hối tiếc vì đã đầu tư quá nhiều vào việc học. Trái ngọt từ việc nâng cao kiến thức sẽ đáng ngạc nhiên lắm đấy!
Theo kịp thời đại
Bạn biết không, nếu bạn không cập nhật những gì đang xảy ra chung quanh thì khả năng tăng thu nhập của bạn cũng xa tầm với. Từ tiến bộ của công nghệ, tin tức thế giới đến xu hướng văn hóa, thời trang... tất cả đều đáng để bạn theo dõi. Nhưng làm sao bạn có thể biết hết mọi chuyện? Hãy sử dụng trợ thủ đắc lực nhất hiện nay của con người, Internet. Khi bạn chia sẻ và thảo luận với người khác về những gì đang xảy , bạn đang nâng cao giá trị của mình đấy.
Cống hiến hơn mong đợi
Hãy luôn làm nhiều hơn bạn được yêu cầu và phân công. Hãy là người tiên phong đảm nhận những dự án mới. Trong mọi tình huống, hãy vận dụng khả năng sáng tạo nhằm cống hiến nhiều hơn mức công ty bạn mong đợi.
Cơ hội để hiện thực hóa ước mơ tăng lương thì vô vàn, nhưng quan trọng là bạn thực hiện thế nào. Tuy nhiên, bạn phải đảm bảo các mục tiêu cũng như mong ước của mình phải thực tế và phù hợp với khả năng của bạn. Nếu bạn quyết tâm và cố gắng thì sẽ không có giới hạn trong việc này đâu!

Twitter Delicious Facebook Digg Stumbleupon Favorites More

 
Design by Free WordPress Themes | Bloggerized by Lasantha - Premium Blogger Themes | ewa network review