Thăng tiến đó là cái đích hướng tới của bạn khi bắt đầu một công việc, tuy nhiên để đạt được điều đó thì lại không phải là dễ.
10 lời khuyên dưới đây giúp bạn định hướng rõ hơn cho kế hoạch thăng tiến trong tương lai của mình.
1. Đừng bao giờ nhận xằng công lao của người khác: nhưng
cũng đừng để người khác nhận xằng công lao của mình. Một thái độ trung
thực và rõ ràng trong công việc sẽ được bạn bè đồng nghiệp và sếp quý
mến. Đồng thời sếp cũng sẽ đánh giá rất cao việc bạn biết cách đứng ra
bảo vệ quyền lợi của mình, vì chỉ khi bạn biết cách bảo vệ quyền lợi của
mình bạn mới có thể bảo vệ được quyền lợi cho cơ quan khi được thăng
tiến.
2. Đừng cố đổ lỗi cho người khác: Khi
một sự cố, sai lầm xảy ra, việc bạn thành khẩn nhận lỗi và cầu thị sửa
sai còn đáng quý hơn nhiều so với việc bạn tìm mọi cách đổ lỗi cho người
khác. Việc làm đó cũng xấu ngang hàng với việc bạn ăn cắp công lao của
người khác. Dám làm, dám chịu trách nhiệm về những việc mình làm là đức
tính cần có của nhà lãnh đạo. Và đó cũng là yếu tố làm hài lòng nhà quản
lý khi đưa ra những cân nhắc thăng tiến.
3. Đừng bịa đặt và thêu dệt chuyện để chống lại những người đang cạnh tranh với mình: Trong
cạnh tranh bạn có thể dùng những biện pháp quyết liệt để “loại” đối thủ
nhưng biện pháp đó phải trung thực, hợp pháp và hợp tình. Nên nhớ rằng
khi bạn dùng "thủ đoạn" để loại đối thủ thì cũng sẽ có ngày ai đó dùng
“thủ đoạn” để hạ bệ bạn.
4. Đừng tỏ ra quá thân thiết với sếp: lúc
đầu bạn thấy có vẻ việc kết thân này đem lại cho bạn nhiều thuận lợi,
nhưng về sau bạn sẽ thấy nó đem lại nhiều phiền toái hơn là ích lợi.
Đừng để tình cảm xen lẫn vào công việc. Nếu bạn nhìn thấy ai đó đã từng
được thăng tiến vì tình riêng, đừng dại gì học theo họ. Đó là sự thăng
tiến không bền, một lúc nào đó bạn sẽ nhìn thấy người đó bị “sa cơ” cũng
vì tình riêng.
Hãy tận dụng thời gian này để học tập, nâng cao kiến thức bản thân (Ảnh minh họa)
5. Đừng để mình rơi vào những rối rắm của mối tình nơi công sở: Đó
là những tảng băng trôi huỷ hoại con đường thăng tiến của bạn bất cứ
lúc nào. Bạn sẽ là tâm điểm của những “búa rìu” dư luận, hay những lời
đơm đặt chẳng hay ho gì.
6. Đừng ngại công khai cho sếp và đồng nghiệp biết khả năng và trình độ của bạn: Tự tin với năng lực bản thân cũng khiến sếp và những người trong cơ quan đánh giá cao năng lực của bạn.
7. Đừng ngại kèm cặp và nâng đỡ “đàn em” và những nhân viên mới: chưa
có kinh nghiệm tại cơ quan. Đừng nghĩ rằng cho đi nghĩa là mất, kiến
thức và lòng tốt là thứ cho đi càng nhiều ta nhận lại càng lớn. Và cái
quý nhất mà bạn nhận được là cảm tình của sếp và mối quan hệ tốt đẹp của
cácđồng nghiệp.
8. Đừng ngại làm thêm giờ nếu cần: Hãy
làm việc bằng lòng nhiệt tình và tinh thần trách nhiệm cao. Khi công
việc quá nhiều, đừng ngại phải ở lại cơ quan làm thêm giờ hoặc giải
quyết công việc ở nhà. Đừng vội đòi hỏi công lao trong việc làm thêm này
cho đến khi nào năng lực của bạn được sếp công nhận.
9. Đừng chơi hay làm những việc vô bổ khi cơ quan có thời gian rảnh:
Hãy tận dụng thời gian này để học tập, nâng cao kiến thức bản thân. Sếp
sẽ rất hài lòng nếu như trong lúc rảnh bạn thường xuyên bổ túc kiến
thức chuyên môn, ngoại ngữ...
10. Đừng tỏ ra kiêu ngạo khi bạn được đánh giá cao hay đề bạt:
Điều đó không có nghĩa là bạn không ý thức được địa vị mới của mình.
Bạn cần để mọi người ý thức được điều đó những hãy cố gắng duy trì mối
quan hệ thân thiện với đồng nghiệp trước kia. Vì chính sự yêu quý của
đồng nghiệp và thủ trưởng là cơ hội để bạn thăng tiến lên nấc thang cao
hơn trên con đường công danh sự nghiệp của mình.
Theo 24h