to dare to think

MẸO NHỎ LÀM NỔI BẬT CV CỦA BẠN

Ngày nay, các nhà tuyển dụng bận rộn đến nỗi không có đủ thời gian để đọc hết tất cả hồ sơ xin việc gửi đến. Vì vậy, hồ sơ của bạn phải thật hấp dẫn để thu hút sự chú ý của họ.
Dưới đây là một số mẹo nhỏ do các chuyên gia đưa ra nhằm giúp bạn thiết kế một bộ hồ sơ thật bắt mắt:

Trực quan hấp dẫn

Câu ngạn ngữ “ Không nên đánh giá một quyển sách thông qua trang bìa của nó” có vẻ không thích hợp trong trường hợp này. Một bản CV trình bày cẩu thả và lộn xộn sẽ phản ánh chính chủ nhân của nó.

J. Patrick Gorman, đồng sáng lập iFind Group – một công ty tìm kiếm nhân lực, góp ý: “ CV của bạn phải được thiết kế đơn giản, logic nhưng không kém phần mới mẻ. Bạn phải nhớ những nguyên tắc cơ bản về căn chỉnh dòng, cách dòng, ngữ pháp, phông chữ, không viết tắt…”

Biết cách lôi cuốn người đọc


Tony Beshara, tác giả cuốn sách Những nhà tuyển dụng hàng đầu nước Mỹ tiết lộ lý do bạn được tuyển dụng, nhận thấy nhiều người tìm việc mặc định rằng nhà tuyển dụng sẽ đọc CV của họ từ đầu đến cuối. Thực ra, họ chỉ lướt qua một số phần, thậm chí một vài keywords rồi mới quyết định có nên đọc tiếp hay không.

Beshara gợi ý bạn nên giải thích ngắn gọn về công việc hiện tại hoặc mới nhất của bạn ở giữa trang thứ nhất của CV. “ Nghiên cứu cho thấy khi người ta liếc qua, mắt họ bắt đầu từ phần giữa của trang, di chuyển sang trái sau đó mới lên đầu trang”, ông nói.

Làm nổi bật giá trị bản thân


Nhà tuyển dụng bận rộn không muốn lật tung cả bộ hồ sơ xin việc để xác định xem ứng viên có đạt yêu cầu hay không. Họ muốn nhanh chóng tìm được người đáng để họ xem xét. Gorman khuyên bạn hãy chú ý tới thông tin thực tế thay vì những câu chuyện giải thích lòng lòng.

Thông tin phải ngắn gọn và cho nhà tuyển dụng thấy một hình ảnh sống động về bạn. Bên cạnh các vai trò cụ thể, bạn cũng cần làm nổi bật tầm ảnh hưởng và giá trị của mình.

Để đánh giá chính xác giá trị của mình ở công việc trước đó, bạn hãy trả lời những câu hỏi sau:

- Bạn mất bao lâu để hoàn thành một nhiệm vụ/ dự án?
- Bạn đã tiết kiệm cho công ty sao qua cách thay đổi phương pháp làm việc hiện tại?
- Bạn có bao nhiêu nhân viên cấp dưới?
- Bạn quản lý ngân sách giá trị bao nhiêu?
- Bạn cố gắng ra sao để tăng doanh thu cho phòng ban của mình?
- Chất lượng công việc của bạn ra sao? ( như doanh thu bán hàng, khách hàng mới hay sản phẩm thành công…)

Ngoài ra, đừng để phần mở đầu quá ngắn gọn khiến bạn mất cơ hội tham gia cuộc phỏng vấn. “ Hầu hết mọi người đều viết tựa đề và chức năng theo cách họ hiểu thay vì để người đọc hiểu chúng. Tương tự, nhiều người chỉ liệt kê tên công ty mình từng làm việc mà không giải thích công ty hoạt động về lĩnh vực gì. Có đến hàng triệu công ty và nhà tuyển dụng không có thời gian để tìm hiểu vê công ty bạn từng làm việc.

Tập trung vào thành tích đã đạt được


Hãy nhớ rằng bạn đang chứng tỏ cho nhà tuyển dụng thấy bạn là ứng viên tốt nhất cho công việc. Hãy thể hiện những kỹ năng thích hợp nhất và thành tích xuất sắc nhất của bạn.

Một CV hấp dẫn phải có trọng tâm. Abby M. Locke, một nhà tư vấn viết CV, nêu ví dụ: “ Nếu nhà tuyển dụng muốn tìm kế toán, anh/ cô ấy sẽ bị thu hút bởi những CV nhấn manh vào sự thông thái, giá trị liên quan và thành tích ấn tượng mà ứng viên đạt được trong lĩnh vực kế toán”.

Để tăng tính thuyết phục, bạn có thể gửi kèm các bằng chứng nhận, giấy khen, bản đánh giá hiệu quả công việc… về những thành tích của mình. Chắc chắn, nhà tuyển dụng sẽ không bỏ qua một ứng viên xuất sắc.

Twitter Delicious Facebook Digg Stumbleupon Favorites More

 
Design by Free WordPress Themes | Bloggerized by Lasantha - Premium Blogger Themes | ewa network review