to dare to think

5 CÁCH GÂY ẤN TƯỢNG SÂU SẮC CHO NGƯỜI LẦN ĐẦU MỚI GẶP

Hầu như tất cả mọi người đều có thói quen đánh giá về bạn ngay từ giây đầu gặp gỡ. Những đánh giá đó sẽ rất khó thay đổi và nó thường đi theo họ trong suốt thời gian tiếp xúc với bạn. Vì vậy tạo ấn tượng tốt ngay trong lần gặp đầu tiên là vô cùng quan trọng. Bởi vì cơ hội để bạn làm điều này chỉ có một lần duy nhất trong khoảng thời gian rất ngắn.

Nhà tâm lý Alex Todorov thuộc đại học Princeton và đồng tác giả Janine Willis, một nghiên cứu sinh từng là cựu sinh viên của đại học Princeton tốt nghiệp năm 2005 đã thực hiện một nghiên cứu về đề tài này bằng cách cho những người tình nguyện xem video về ứng cử viên chính trị trong vòng một micro giây. Thật ngạc nhiên là những người xem có thể dự đoán chính xác tới 70% về người sẽ giành chiến thắng trong cuộc bầu cử. Điều này khẳng định rằng con người có thể đưa ra những nhận định cực kỳ chính xác trong một một khoảng thời gian rất ngắn, chỉ bằng một phần mười giây.

Vậy làm thế nào để người bạn gặp có những nhận định đúng về bạn, về các điểm mạnh của bạn. Bạn không muốn để người mình gặp đầu tiên có ấn tượng bạn đang giả tạo – nhiều người bằng trực giác ngay lập tức có thể đánh giá người họ gặp là giả tạo. Do vậy, bất cứ khi nào bạn gặp một ai đó bạn đều mong muốn mình được thể hiện tốt nhất. Dưới đây là 5 cách giúp bạn tạo được những ấn tượng đẹp trong mắt những người bạn gặp đầu tiên:

  1. Đặt mục đích: Đặt mục đích là điều đặc biệt quan trọng để có được ấn tượng tốt. Quan trọng hơn nữa nếu nơi bạn đến là các sự kiện lớn có đông người như tại các Hội nghị, các hoạt động đặc biệt của công ty hoặc hội hè của bạn bè. Do bạn đã đặt mục đích, bạn sẽ suy nghĩ về những người mà bạn sẽ gặp tại sự kiện đó và phân loại đâu là những người mà bạn cần gặp và bạn muốn tương tác với họ như thế nào. Điều này là một kinh nghiệm vô cùng quan trọng và khi được chuẩn bị tốt sẽ giúp bạn khai thác một cách triệt để các mối quan hệ khi tham gia vào các sự kiện đó.
  2. Chuẩn bị trang phục: Quần áo, trang điểm, đồ trang sức, đồng hồ và giày dép là trang phục giúp bạn chắc chắn có được những ấn tượng mạnh với những người xung quanh ở cái nhìn đầu tiên. Hãy hỏi bạn bè về phục trang của mình cho đồng bộ và để cảm thấy tự tin khi tham gia vào các sự kiện. Nhiều người đàn ông họ không nhận ra rằng chiếc đồng hồ họ đeo có thể nói lên nhiều điều về họ. Đối với phụ nữ, ví tay, hoa tai lớn hoặc đồ trang sức cũng có thể truyền tải nhiều ý nghĩa cho người mới gặp. Hãy chắc chắn rằng những gì bạn đang mặc, cách bạn làm tóc hay trang điểm là những gì bạn muốn truyền tải tới người mới gặp.
  3. Chú ý ngôn ngữ cơ thể: Ngôn ngữ cơ thể là một phần quan trọng trong việc gây ấn tượng ban đầu. Tất cả mọi thứ từ tư thế, cử chỉ hay cách đi đứng của bạn luôn bộc lộ về con người của bạn. Thông thường, chỉ cần để ý một chút bạn có thể cải thiện được ngay những điểm yếu đang mắc phải. Bạn có thể kiểm tra ngôn ngữ cơ thể của bạn bằng cách nhìn vào chính mình trên một đoạn video quay cảnh bạn đi bộ trong phòng. Từ đó nhận ra những lỗi trong cách đi, vị trí vai, ánh mắt hay cách bắt tay để có những thay đổi cho phù hợp.
  4. Tránh gặp vào những ngày tồi tệ: Đến với những cuộc gặp gỡ đông người sau một ngày làm việc thất bại thường chẳng mang lại một kết quả khả quan nào. Nếu bạn đang ở trong một tâm trạng chán nản hoặc lo lắng, những người khác sẽ nhận ra điều này từ nét mặt, từ hội thoại và ngôn ngữ cơ thể bạn. Nếu bạn đang có một ngày tồi tệ, hãy ở nhà! Nếu không thể tránh mặt hãy tìm cách lấy lại tinh thần. Ví dụ như tìm một người bạn chia sẻ về những vấn đề khó khăn mà mình đang gặp phải, lắng nghe những cách giải quyết của họ hoặc đơn giản hơn là xem môt video clip hài trên YouTube trước khi tham gia sự kiện.
  5. Tỏ ra quan tâm và thích thú. Nếu bạn thực sự quan tâm trong việc gặp gỡ mọi người và lắng nghe những chia sẻ, cảm thông và hòa đồng với họ, bạn sẽ gây được ấn tượng tốt với họ. Nó khác hoàn toàn với một người bị bạn mình kéo vào một cuộc họp mà anh ta chẳng biết gì và chỉ mong mau mau thoát khỏi đó để làm việc khác. Khi bạn tạo được sự quan tâm tới người mà bạn gặp lần đầu, với mong muốn hiểu được họ là ai, điều này sẽ giúp cho cuộc nói chuyện thoải mái hơn và mối quan hệ cũng được thiết lập bền vững hơn.

Theo Forbes


Twitter Delicious Facebook Digg Stumbleupon Favorites More

 
Design by Free WordPress Themes | Bloggerized by Lasantha - Premium Blogger Themes | ewa network review