to dare to think

Vì sao bạn không xin được việc làm ?

Bạn có một hồ sơ xin việc hoàn hảo, một bảng thành tích miễn chê và một diện mạo cũng thuộc loại “khá khẩm”, nhưng tại sao bạn vẫn phải đeo đuổi hành trình săn việc suốt hàng năm trời và gần như chẳng le lói mấy chút hy vọng? Dưới đây là 10 lý do khiến bạn không tìm được việc:

1. Bạn không coi chuyện tìm việc cũng là một việc thực sự!

Rất nhiều người không có quan điểm tận tuỵ, đam mê và không chịu thất bại khi tìm việc, họ không hiểu rằng tìm việc cũng là một trò chơi với các con số: bạn càng tham dự nhiều cuộc phỏng vấn thì cơ hội được hồi âm của bạn càng nhiều, bạn càng được hồi âm nhiều thì cơ hội tìm được công việc tốt của bạn càng lớn.

2. Bạn chưa xây dựng một hệ thống chi tiết các công đoạn tìm việc

Hệ thống chi tiết đó phải bao gồm tất thảy mọi thứ, từ mục tiêu, ý định cho tới kế hoạch thực hiện để có thể có mặt trong các cuộc phỏng vấn.

3. Bạn thiếu thực tiễn trong khi đánh giá các kỹ năng làm việc của bản thân

Có thể nói đây là xu hướng tương đối phổ biến với các ứng viên, họ thường phóng đại khả năng tìm việc của mình do những nhìn nhận sai lạc về các kỹ năng làm việc. Điều này có thể dẫn tới tâm lý vỡ mộng hoặc chán nản khi thời gian tìm được việc lâu hơn như họ vẫn tưởng.

4. Bạn không thừa nhận những căng thẳng về cảm xúc và tâm lý do việc chuyển đổi công việc gây ra

Vì cố gắng phủ nhận thực tiễn này nên nhiều người thường lao vào làm mọi việc để thoát khỏi nỗi sợ bị từ chối. Họ không nắm rõ đâu là công việc đem lại hiệu quả thực sự và lắm khi tập trung vào những thứ vụn vặt có vẻ như đang tìm việc nhưng thực tế lại chẳng đem lại hiệu quả nào.

5. Bạn không quan tâm tới các doanh nghiệp nhỏ

Có thể bạn chưa biết điều này, 97% doanh nghiệp tại Mỹ chỉ có gần 100 nhân viên, kinh tế Mỹ không phải do các doanh nghiệp lớn điều khiển mà bị chi phối bởi các tập đoàn nhỏ có khả năng cung cấp hàng hoá và dịch vụ tốt. Đừng bỏ qua cơ hội trở thành nhân viên của các doanh nghiệp nhỏ nếu các doanh nghiệp ấy thực sự có tiềm năng và khả năng phát triển.

6. Bạn không hiểu các cuộc phỏng vấn trực tiếp mới là những điều duy nhất thực sự có ý nghĩa

Có rất nhiều thứ bạn có thể làm để được phỏng vấn trực tiếp và bạn phải chấp nhận điều đó. Hãy gạt bỏ tất cả những trở ngại có thể cản chân bạn tới được chỗ ngồi trước mặt nhà tuyển dụng. Đây là yếu tố cực kỳ then chốt trong công cuộc tìm việc của bạn.

7. Bạn không chuẩn bị kỹ cho cuộc phỏng vấn

Hầu hết mọi người hoặc thiếu tự tin hoặc lại cư xử quá ngạo mạn trong quá trình phỏng vấn vì đã không chuẩn bị thật sự kỹ càng. Họ đã không cả chuẩn bị lẫn thực hành việc tự mình trình bày hay thử nghiệm với người khác.

8. Bạn không phải đang “bán” chính mình

Đa số các ứng viên khi tham gia phỏng vấn đều không nghĩ tới chuyện làm sao “bán” họ cho thật “đắt”. Họ không hề để tâm tới chuyện cần phải làm mọi thứ, từ việc trang phục sao cho đẹp mắt tới chuyện tập trung vào những điểm họ có thể giúp ích cho ông chủ tương lai.

9. Bạn giữ quan điểm “Anh có thể làm gì cho tôi?”

Nói chung các ứng viên đều coi những cuộc phỏng vấn giống như một kiểu trao đổi có đi có lại. Họ không hiểu rằng sẽ chẳng có gì để xem xét cho tới chừng nào họ nhận được đề nghị làm việc. Nếu bạn đưa ra đủ các lý do thuyết phục người chủ công ty tại sao nên thuê bạn và bạn có thể làm gì cho họ, chỉ khi ấy họ mới giúp bạn trả lời tất cả những câu hỏi liên quan tới chuyện họ có thể làm gì cho bạn.

10. Bạn đưa ra những lý do không hay về chuyện nghỉ việc của mình

Bất kể vì lý do nào mà bạn “từ giã” ông chủ cũ hay tại sao bạn muốn tìm một công việc mới, hầu hết mọi người thường đưa ra những lý do xuất phát từ quan điểm ích kỷ. Họ nói xấu hoặc chỉ trích về ông chủ hiện tại hay ông chủ trong quá khứ và bình phẩm không hay về họ. Bạn cho rằng làm thế có thể ông chủ tương lai sẽ đồng cảm với bạn nhưng trong thực tế thì bạn đã nhầm lớn.

Theo danong

Twitter Delicious Facebook Digg Stumbleupon Favorites More

 
Design by Free WordPress Themes | Bloggerized by Lasantha - Premium Blogger Themes | ewa network review