to dare to think

Tình chỉ đẹp khi còn dang dở....

Khi yêu, ta thường mộng mơ - mơ mộng, vì vậy mà tình yêu lúc nào cũng đẹp cho dù không biết nó ra sao.
Bao nhiêu điều làm say lòng người.
Mà đã là những điều tưởng tượng, mơ mộng thì bao giờ mà chẳng đẹp :)

Nhưng rồi, khi đối mặt sự thật tình yêu, ta mới nhận ra "đời không như là mơ nên đời thường giết chết mộng mơ".
Hôm nay không biết viết gì, nhưng chỉ muốn nhắn nhủ với mọi người. "Tình chỉ đẹp khi tình còn dang dở", mà chúng ta thì đang sống trong Tình Yêu, vì vậy cuộc sống luôn tươi đẹp. Hãy cảm nhận từng khoảng khắc tình yêu cuộc sống, yêu đời, yêu người.

“Tình chỉ đẹp khi còn dang dở đời mất vui khi đã vẹn câu thề”. Mấy ai đã yêu mà chưa nghe thấy câu thơ nồi tiếng này của Hồ Dzếch. Câu thơ hay và ý nghĩa mà sao càng đọc càng thấy đúng.

Tình yêu đẹp lắm nhưng cũng mong manh dễ vỡ, đôi khi người ta sống vì được yêu chết cũng vì được yêu. Ai chẳng muốn mối tình của mình trọn vẹn, có một kết thúc đẹp là một đám cưới hạnh phúc, nhưng mấy ai yêu mà đã được như thế. Thế nên những chuyện tình dang dở thì nhiều lắm chẳng bao giờ kể hết và gây ra nhiều xúc cảm trong mỗi người.

Thường thì người ta mất đi cái gì đó rồi thì người ta mới thấy quý trọng. Điều đó cũng đúng thôi, ngay cả bản thân bạn khi sử dụng một đồ vật chẳng hạn, bạn thấy nó cũ rích, chẳng còn thời trang nhưng khi mất bạn vẫn thấy tiếc huống chi là tình yêu. Biết so sánh như vậy là quá lệch nhưng ở khía cạnh nào đó nó vẫn đúng với bản chất con người mất thì hay tiếc, “con cá mất là con cá lớn”.

Vậy có chăng tình đẹp sau khi tình đã chia ly, câu trả lời là có. Vì khi yêu, khi chưa lập gia đình, người ta vẫn tình yêu một cách hoàn thiện nhất có thể. Những ước vọng của tình yêu dần dần che đi những khiếm khuyết. Khi yêu người ta cố kìm nén những nhược điểm và thay bằng cử chỉ ngọt ngào âu yếm, cố gằng thể hiện những gì tốt đẹp nhất của mình. Khi yêu người ta mang đến bên người yêu những gì tốt đẹp nhất tưởng chừng như hi sinh tất cả vì tình yêu….Tuy xa nhau nhưng luôn nghĩ về nó như một giấc mơ nơi thiên đường và lúc nào cũng tưởng tượng nó đẹp lắm, thơ mộng lắm. Như vậy tình chẳng đẹp là gì.

Chỉ khi một lý do nào đó, tình yêu bị chia cắt sẽ khiến cho rất nhiều trái tim không khỏi thổn thức khi nhớ đến những kỉ niệm đã qua mặc dù họ đã lập gia đình.Và tai hại ở chỗ, chính những ký ức đẹp đẽ đó về tình yêu dang dở khiến nhiều người vẫn có xu hướng “tình cũ không rủ cũng tới” gây ảnh hưởng đến hạnh phúc gia đình hiện tại của chính họ.

Tình yêu không trọn vẹn khiến cả đời họ có thể nuối tiếc, có người cũng vì tình dang dở mà sống trọn đời độc thân, ôm mối tình đẹp của mình suốt cuộc đời. Những người như vậy hiện nay khá ít nhưng không phải không có, hoặc có khi họ lại lập gia đình rất muộn màng, luôn hướng người mình yêu mới về khuôn mẫu của người cũ. Nó gây nên mối căng thẳng tron chính đời sống của họ.

Khi đã thành vợ chồng, bản chất thực trong mỗi con người mới thực sự thể hiện hết. Những gì khi yêu chưa thể hiện thì bây giờ đã thể hiện, sự bảo thủ và gia trưởng của đàn ông, sự ích kỷ nhỏ mọn của đàn bà. Cái lãng mạn thơ mộng được thay bằng cơm áo gạo tiền, những biến đổi sô bồ của cuộc sống và muôn vàn khó khăn người ta gặp phải khiến người ta quên đi giá trị thực của cuộc sống, đó là tình yêu.

Vậy thế nên rất rất đúng với câu nói “tình chỉ đẹp khi còn dang dở”.
Nhiều người lại phản bác, đã dang dở thì đẹp cái nỗi gì? Đó là tình yêu dang dở xét theo một khía cạnh khác. Dang dở khi một người bỏ một người mà đi, dang dở khi những sai lầm trong tình yêu khiến họ xa nhau khiến họ hối hận, dang dở khi một người khiến một người thấy một người khác đau khổ. Đó không phải là tình đẹp trong ký ức họ, đó chỉ là những nỗi đau họ đã trải qua mà thôi.

Có người bị bỏ rơi sau bao nhiêu năm yêu thương hạnh phúc, vậy đối với họ tình dang dở có phải là tình đẹp. Tôi dám chắc rằng không ai dám nói câu đó. Bởi vì khi họ đã gặp nỗi đau về tinh thần và thể xác trong tình yêu, thì khi đó tình yêu còn lại chỉ làm những đau khổ. Nói như vậy cũng có nghĩa là tình dang dở không chỉ đẹp mà nó còn mang lại cho nhiều người hoài niệm tiếc nuối không đáng có, hay vết đau khó lành. Trong mỗi cung bậc của tình yêu đều có cái đẹp riêng của nó.

Vậy kết cục ta nhận ra rằng :để được hạnh phúc hơn trong cả cuộc sống hiện tại và sau này hãy sống vì người mình yêu, hạnh phúc khi người yêu tìm thấy chân trời của riêng mình. Đó mới gọi là tình đẹp.

Twitter Delicious Facebook Digg Stumbleupon Favorites More

 
Design by Free WordPress Themes | Bloggerized by Lasantha - Premium Blogger Themes | ewa network review