to dare to think

Dấu hiệu sự nghiệp của bạn đang " dậm chân tại chỗ "

Vị trí công việc không thay đổi trong nhiều năm, mức tiền lương eo hẹp, hiệu xuất thu được ở mức trung bình, ít được chọn mặt để giao những công việc vàng,… đây là dấu hiệu cho thấy sự nghiệp của bạn đang “dậm chân tại chỗ” và có nguy cơ “phá sản”.
Các chuyên gia nghề nghiệp cho rằng có rất nhiều lí do để nhận biết công việc của bạn đang có vấn đề: vai trò, trách nhiệm công việc không được thay đổi trong nhiều năm liền, không tích lũy được kinh nghiệm mới, không được mời tới các cuộc họp (hoặc thảo luận quan trọng), hiệu xuất công việc ở mức trung bình, có nhiều thời gian rảnh rỗi, ít nhận được điện thoại, email và thậm chí là không ai cần tới sự giúp đỡ của bạn…đó là những dấu hiệu đỏ cảnh báo sự nghiệp của bạn không chỉ “dậm chân tại chỗ” mà còn có nguy cơ kết thúc.
“Bạn sẽ cảm thấy sợ hãi, hoang mang và lo lắng không biết nên làm thế nào để lấy lại phong độ. Đó là cảm giác tất yếu, nhưng hãy bình tĩnh lắng nghe những điều tôi chia sẻ, đó có thể là một cánh cửa giúp bạn mở ra những cơ hội thay đổi mới”, chuyên gia nghề nghiệp Charles chia sẻ.
Nói chuyện với ông chủ
Đây là bước đầu tiên bạn cần làm để thay đổi cục diện. Cuộc nói chuyện của bạn nên đề cập đến những thắc mắc về vị trí và trách nhiệm của bạn với công việc hiện tại. Đã đến lúc sử dụng bản theo dõi thành tích được liệt kê từ trước tới nay. Hãy gửi cho ông chủ cùng yêu cầu xem xét kỹ càng. Nếu ông chủ của bạn là một người tuyệt vời, ông ta sẽ nhận ra năng lực thực sự của bạn và có cách thay đổi vị trí sao cho thật phù hợp.
Đề nghị với ban quản lý
Cũng theo Charles: Bạn có thể đến gặp ban quản lý và yêu cầu quản lý cho bạn biết lý do bạn “chậm tiến” và một vài lời khuyên để gỡ rối vấn đề đang xảy ra. Ngoài ra bạn cũng có thể yêu cầu bộ phận HR (bộ phận chuyên về quản lý nhân sự của công ty) xem xét lại tình hình hiện tại của bạn, biết đâu cục diện sẽ thay đổi theo chiều hướng tích cực. Hãy nhớ, bạn chủ động giải quyết vấn đề bao nhiêu kết quả bạn thu được sẽ mỹ mãn bấy nhiêu.
Tham gia khóa đào tạo
Các khóa đào tạo luôn là sự lựa chọn tuyệt vời cho bạn để nâng cao các kỹ năng mềm. Khi sự nghiệp của bạn đang bị treo báo động đỏ, một phần lớn là do bạn thiếu những kỹ năng cần thiết. Điều này ảnh hưởng trực tiếp đến hiệu xuất công việc và con đường thăng tiến của bạn. Hãy yêu cầu ban quản lý tạo điều kiện để bạn tham gia các khóa huấn luyện để không chỉ nâng cao tính chuyên nghiệp mà còn là cơ hội để bạn đổi gió, tiếp xúc với môi trường làm việc mới nhằm nhìn nhận lại con đường bạn đã đi qua và định hướng những bước đi tiếp theo sao cho phù hợp.
Điều chỉnh thái độ
Cũng theo Charles: “Thái độ tiêu cực là kẻ sát nhân không chỉ giết chết sự nghiệp của bạn mà còn giết chết mối quan hệ tốt đẹp giữa bạn và đồng nghiệp trong công ty. Hãy xác định nguồn gốc dẫn đến những bất hòa, những mâu thuẫn đang ngày càng sâu sắc để tìm hướng giải quyết”.
Thái độ của bạn nên được thay đổi tùy thuộc hoàn cảnh và tình huống nhưng nhìn chung dù có vấn đề gì xảy ra bạn cũng cần xây dựng tinh thần dựa trên sự bình đẳng, tôn trọng và thân thiện. Sự thân thiện sẽ rút ngắn khoảng cách giữa bạn và đồng nghiệp, điêu này thúc đẩy nhanh sự nghiệp đang chậm tiến của bạn.

Twitter Delicious Facebook Digg Stumbleupon Favorites More

 
Design by Free WordPress Themes | Bloggerized by Lasantha - Premium Blogger Themes | ewa network review